วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 18

อาชีพ:บล็อกดีจัง

บล็อกดีจัง บล็อกรวบรวมเรื่องราวการทำอาชีพของคนในชุมชน ที่วิธีการใช้ชีวิตการหารายได้ของคนในสังคมที่เกี่ยวข้องกับการทำอาชีพ การลงทุน การทำธุรกิจ ประกอบการค้า รวมทั้งช่องทางการสร้างรายได้ใบรูปแบบต่างๆ ของคนในชุมชนที่มีวิธีการที่หลากหลายทางวิธีการประกอบอาชีพ

ในชุมชน มีวิธีการแสวงหารายได้มาจุนเจือครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีมีความสุขอยู่ในสังคมให้เหมาะสมแก่กำลังความสามารถของตน การหารายได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับความถนัดความสามรถความชอบแต่ละบุคคลเป็นสำคัญ
การหารายได้ ของคนในชุมชนมีปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญคือเรื่องของจำนวนของผู้คนในชุมชนและกำลังความสามารถในการจับจ่าย(หมายถึงระดับรายได้ของคนในชุมชน) ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆให้คนที่ทำอาชีพได้นำมาประกอบกับการการพิจารณาถึงขนาดและรูปแบบในการลงทุนทำอาชีพต่างๆในชุมชนให้เหมาะสมกับการลงทุน กล่าวคือหากคนในชุมชนมีปริมาณมากและมีรายได้ต่อครัวเรือนสูงก็ย่อมส่งผลให้เกิดความต้องการเกี่ยวกับการบริโภคหรือบริการที่หลากหลายและแตกต่างกันไป ดังนั้นในการทำอาชีพจึงมีความแตกต่างกันด้วยตามแต่ความถนัดและความสามารถของผู้ทำอาชีพที่จะเลือกมาเป็นเครื่องมือในการหารายได้ของแต่ละบุคคลที่จะนำมาทำเป็นอาชีพ 
อาชีพในชุมชน ที่สำคัญได้แก่ อาชีพเกษตรกรรม หัตถกรรมชุมชน อุตสาหกรรม บริการในชุมชน และอาชีพค้าขายตามแหล่งชุมชน เป็นต้น
แหล่งชุมชน กล่าวคือเป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพต่างๆก็ว่าได้ ธุรกิจการค้าของผู้ประกอบการต่างๆ จะมองหาสถานที่ที่เป็นแหล่งชุมชนเพื่อเป็นสถานที่ประกอบอาชีพของเขาเป็นหลัก หากเราสังเกตุกันให้ดีจะเห็นว่าเมื่อไรก็ตามที่แหล่งชุมชนใดมีความหนาแน่นของคนมากขึ้นก็จะทำให้มีธุรกิจใหม่ๆเกิดขึ้นตามไปด้วยหรือไม่บางธุรกิจก็อาจใช้วิธีการขยายพื้นที่หรือขยายสาขาก็มี ยิ่งชุมชนใหญ่ขึ้นยิ่งมีประชาชนมากขึ้นก็จะส่งผลให้มีธุรกิจมากขึ้นและขนาดก็จะใหญ่ขึ้นตามไปด้วย กล่าวได้ว่า อาชีพหรือธุรกิจต่างๆ จะเติบโตได้ตามขนาดของชุมชนเหมือนเป็นเงาของชุมชนก็ว่าได้ 

ความหมายของแหล่งชุมชน คือสถานที่ใดที่หนึ่งซึ่งเป็นสถานที่ที่มีผู้คนหรือมาร่วมตัวกันเพื่อทำหรือประกอบกิจกรรมอย่างหนึ่งอย่างใดหรือหลายอย่างในสถานที่เดียวกัน ได้แก่ สถานที่ทำงาน สถานที่พักอาศัย สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่นัดพบ หรือสถานที่อื่นใดที่ก่อให้เกิดการมารวมตัวกันของประชาชน ซึ่งการรวมตัวของประชาชนนั้นก็จะก่อให้เกิดการทำอาชีพนานาเพื่อนำเสนอและตอบสนองความต้องการของประชาชนเหล่านั้นให้มีความสะดวกสบายในการเข้าถึงสินค้าและบริการต่างๆ 

ดังนั้นการประกอบสัมมาอาชีพใดๆก็ตามหากผู้ที่ทำอาชีพสามารถเลือกหาเลือกได้ก็ควรเลือกทำเลในชุมชนที่มีประชาชนอยู่หนาแน่นก็จะทำให้เจ้าของอาชีพหรือธุรกิจที่ทำนั้นๆ มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้สูง จริงอยู่การที่จะหาทำเลในชุมชนที่มีความหนาแน่นของคนในชุมชนนั้นเป็นเรื่องยากและอาจมีราคาสูง แต่ทำเลที่ดีที่มีความหนาแน่นของประชาชนก็เป็นใบเบิกทางแรกที่จะช่วยนำพาลูกค้าหรือผู้ให้ผู้ใช้บริการได้รู้จักอาชีพหรือธุรกิจของเราส่วนเข้าจะให้ความไว้วางใจขนาดที่ยอมเข้ามาใช้ในบริการหรือซื้อหาสินค้าของเราหรือไม่ อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับรายละเอียดของการทำอาชีพแต่ละอาชีพว่าจะนำเสนอหรือจูงใจพวกเขาให้เขามาใช้ในบริการของธุรกิจและอาชีพของเราได้อย่างไร เดี่ยวไปติดตามกันดูได้ในรายละเอียดของแต่ละอาชีพที่คุณรักคุณชอบและอาชีพในฝันที่อยากทำอาชีพนั้นได้ในบล็อกอาชีพในชุมชนบล็อกดีจัง





หน้าหลัก บล็อกดีจังSushi : บล็อกดีจัง > อาชีพในชุมชน:บล็อกดีจังบล็อกอาชีพ บล็อกดีจังSUSHI ซูชิอาชีพ ลงทุนน้อย คืนทุนไว >